Xin hãy nói đơn giản


“Xin hãy nói với tôi đơn giản hơn!
Hoặc để cho trẻ con giải thích…
Tôi mệt mỏi với những từ ngữ dài dòng,
những câu truyện nhạt phèo, những câu từ xoắn xuýt.
Hãy nói với tôi đơn giản hơn!
Tôi mệt mỏi vì những câu chấm lửng…

Sự mơ hồ khiến tôi đóng băng.
Thế giới có nhầm lẫn gì chăng?
Chúng ta đi quá nhanh sao? Có gì phải quấy?
Chúng ta đứng bên nhau mà không nhìn thấy…
Thậm chí tôi tự hỏi, liệu chúng ta có biết nhau không?

Hãy nói với tôi chỉ đơn giản hơn, xin vui lòng!
Hoặc để cho một đứa trẻ giải thích …
Như thời trước đây, trời mưa, chúng ta cười và chạy
Còn bây giờ chúng ta tức giận, quan trọng và nghiêm nghị …

Và có thời chúng ta là trẻ nhỏ, giản đơn, và dường như có mọi thứ.
Giờ chúng ta có nhiều thứ, nhưng chỉ không có thời gian để ôm nhau,
đơn giản chỉ để nắm tay nhau,
đơn giản chỉ để đứng bên nhau…
Chỉ đơn giản như vậy … chỉ cần như thế…
Và chúng ta biết rằng trong thời khắc này – đó là tất cả … ”

~ Miglena Tsakova (m_space)

ГОВОРИ МИ ПО-ПРОСТИЧКО, МОЛЯ ТЕ!

“Говори ми по-простичко, моля те!
Или остави някое дете да ми обясни…

Уморих се от дълги думи,
празни приказки, извъртяни изречения.
Моля те, говори ми по-простичко!
Омръзна ми от многоточия…

Замръзнах от неясноти.
Не ми е лесно да те гледам и да не разбирам.
Светът ли се обърка?
Бързо ли вървим ?
Какво се преобърна ?
Стоим заедно, а не се виждаме…
Дори се чудя, дали се познаваме?

Говори ми простичко, моля те!
Или остави някое дете да ми обясни…
Когато преди време, дъжда валеше,
се смеехме и тичахме,
а сега зъзнем сърдити, важни и сериозни…

А някога бяхме малки и простички и сякаш имахме всичко.
Сега имаме много неща а нямаме време просто да се прегърнем,
просто да се подържим за ръце,
просто да постоим…
Просто така…Просто така…
И да знаем, че в този миг – това е всичко!…”

Миглена Цакова (m_space)

Leave a Reply

Free counters!

