Детски спомен – Ký ức tuổi thơ


.

Вървях един следобед
без цел и посока.
Вървях, а беше пролет
и бе красив денят.

В небето, къс коприна,
изведнъж видях
отлитащо хвърчило
и чух забравен смях.

Припев:

Ти лети, лети,
детски спомен жив,
връщаш ни отново
в онзи чуден свят.
Ти лети, лети,
миг отне щастлив,
връщаш ни години,
минали назад.

В късен тих следобед
срещнах спомен.
Дали, защото пролет
отново бе дошла?

Това хвърчило пъстро
ме върна в дните детски
и аз във чуден полет
със него полетях.

Ти лети, лети,
детски спомен жив,
връщаш ни отново
в онзи чуден свят.
Ти лети, лети,
миг отне щастлив,
връщаш ни години,
минали назад.

Một buổi chiều tôi lang thang,
Không mục đích, không phương hướng
Tôi bước đi, mùa xuân đã sang,
Đó là một ngày tươi đẹp.

Trên bầu trời, như dải lụa hẹp,
Bỗng nhiên tôi nhìn thấy,
Một cánh diều thoáng qua,
Và chợt nghe thấy tiếng cười đã bị quên lãng.

* Điệp khúc:

Bay lên, bay lên đi,
Hồi ức tuổi thơ sống động.
Mang chúng tôi trở lại,
Thế giới tuyệt vời đã xa.
Bay lên, bay lên đi,
Giây phút hạnh phúc đã qua,
Mang chúng tôi trở lại tháng năm
Đã trôi qua rồi thời xa xăm ấy.

Trong buổi chiều ngắn ngủi lặng yên,
Tôi gặp lại kỷ niệm
Phải chăng, bởi vì mùa xuân,
Lại quay trở lại?
Cánh diều đầy màu sắc kia
Đưa tôi quay về những ngày tháng ấu thơ
Và tôi trong chuyến bay kỳ diệu
Cùng với nó tôi bay.

1 Comment (+add yours?)

  1. Hồ Như Liên
    Jun 01, 2016 @ 13:59:14

    Bài thơ dễ thương quá !

    Reply

Leave a Reply

Free counters!

