Cụ bà Bulgaria 80 tuổi nhảy bungee từ cây cầu đáng sợ nhất châu Âu


80-годишна варненка скочи с бънджи от 192 метра

Một cụ bà Bulgaria vừa thực hiện được niềm mơ ước ấp ủ từ lâu bằng cách thực hiện cú nhảy bungee từ một trong những cây cầu cao nhất châu Âu ở CH Áo, được coi là một trong mười nơi đáng sợ nhất trên thế giới cho những cú nhảy như vậy. Cây cầu này gây ấn tượng với các góc đẹp như tranh vẽ của nó uốn cong toàn bộ 777 mét, giữa những đỉnh núi trên dãy Alpine.

Tràn đầy niềm vui và với tiếng hô “Vì Bulgaria”, bà Penka Baleva bay lượn trên cây cầu cao 192 mét, nằm ở phía nam thành phố Innsbruck của Áo, trang web địa phương petel.bg viết.

“Khá sợ hãi nhưng tôi đã giữ cho tâm trí mình được vững vàng để thực hiện được cú nhảy đó”, bà Baleva, người vừa bước sang tuổi 80 hồi tháng 6, nói với AFP qua điện thoại. “Với cảnh quan thiên nhiên xung quanh thật đẹp và hùng vĩ, tôi luôn cảm thấy sảng khoái mỗi khi nhảy”.

Bà Baleva, một nữ hộ sinh đã về hưu, đến từ thành phố Varna, phát hiện ra bộ môn nhảy bungee từ 13 năm trước. Trong 13 năm là thành viên Câu lạc bộ các môn thể thao mạo hiểm “Adrenaline” Varna , bà Penka Baleva đã có 14 lần nhảy dù tandem từ trên máy bay xuống ở các độ cao khác nhau – từ 3.000 đến 5.000 mét, và 39 lần nhảy bungee.

Penka Baleva nhảy từ cầu Asparuhov, Varna 3 năm trước.

Sau khi từ bỏ hy vọng đến Nam Phi để nhảy từ cầu Bloukrans ở độ cao 216 m, Baleva quyết định chuyển sang Innsbruck.

“Tôi từng nói với bản thân ‘Tôi phải đến đó và làm điều này, dù tôi có sống hay không đi chăng nữa. Tôi chưa bao giờ mơ ước những điều mình không thể thực hiện được. Nhưng tôi luôn ước mơ”‘, cụ Baleva nói.

Như thường lệ sau mỗi lần biểu diễn tuyệt đỉnh của mình, bà Penka Baleva nhiệt thành chúc mừng Bulgaria và Varna. Bà cảm ơn những người đã ủng hộ bà thực hiện được ước mơ của mình và cám ơn tất cả những người có cảm xúc để đánh giá cao những lần biểu diễn thể thao của bà ở độ tuổi này “. Tôi đặc biệt đánh giá cao sự hỗ trợ của gia đình, không có điều đó tôi sẽ không thể được như tôi ngày hôm nay”, bà nói.

Người phụ nữ Varna dũng cảm sẽ về Bulgaria trong một vài ngày tới với Giấy chứng nhận đặc biệt về cú nhảy bungee kỷ lục 192 mét.

80-годишна варненка скочи с бънджи от най-страшния мост в Европа

Една българка от Варна покори с бънджи скок Европейския мост в Австрия, обявен за едно от десетте места в света, които са най-страшни за скокове от този род. Пътното съоръжение впечатлява и с живописните си завои, които се извиват цели 777 м между алпийските върхове.

След 13 години активни екстремни преживявания, 80-годишната Пенка Балева най-после постигна върха на мечтите си. Преливаща от радост и с възглас „За България!” тя полетя от 192-метровия мост, намиращ се южно от австрийския град Инсбрук, пише местният сайт petel.bg.

Денят за този рекорд бе избран специално – 15 август, празникът на Варна, когато православната църква отбелязва Свето Успение Богородично.

На 79 години Пенка Балева скочи с парашут за 11-ти път

Както след всяка своя екстремна проява Пенка Балева въодушевено поздрави България, Варна и Дряново. Тя благодари на хората, които са я подкрепили за осъществяването на мечтата й и на всички, които имат сетива да оценят спортните й прояви на тази възраст. „Изключително много ценя подкрепата от семейството си, без която не бих била това, което съм днес“, каза още тя.

За 13 години членство в любимия си клуб за екстремни спортове „Адреналин”-Варна Пенка Балева има осъществени 14 тандемни парашутни скока от различни височини – между 3000 и 5000 м, и 39 бънджи скока. Смелата варненка ще се прибере в България след няколко дни със специален сертификат, който документира сегашния й рекорден скок с бънджи от 192 м.

Trud.bg

1 Comment (+add yours?)

  1. Hồ Như Liên
    Aug 21, 2015 @ 17:42:38

    Hoan hô bà lão!

    Reply

Leave a Reply

Free counters!

