Vẫn còn rất nhiều người tốt


Một câu chuyện tuyệt vời về một trường hợp có thực ở Bulgaria, xứng đáng để đọc, chia sẻ và noi gương. Thật tuyệt vời khi vẫn còn có những người tốt bụng như thế.

Tôi về đến nhà sau ngày làm việc. Tại cổng ra vào dán một tin nhắn : “Những người láng giềng thân mến. Hôm nay khoảng 9 rưỡi sáng ở cổng ra vào có 20 leva bị mất. Nếu ai đó tìm thấy chúng, hãy mang đến  căn hộ 76 cho bà Antonia Petrova. Lương hưu của bà ấy chỉ có 180 leva “.

Tôi chuẩn bị 20 leva và leo lên căn hộ. Ra mở cửa cho tôi là một bà lão phúc hậu và khi nhìn thấy tờ tiền tôi đưa bà ôm chầm lấy tôi mừng rỡ. Bà  bắt đầu kể với tôi: ” Tôi đi ra chợ, lúc về rút chùm chìa khoá ra và có lẽ bị mất tiền lúc đó”.

Nhưng! Bà cương quyết từ chối nhận tiền của tôi ! Hóa ra là trong hai giờ vừa qua, tôi là người thứ sáu ” tìm thấy” tiền của bà.

( Alexander Kostov ) actualno.com

Все още има добри хора и тази история го доказва

Попаднахме на една страхотна история по истински случай в България, която е достойна да бъде прочетена, споделена и последвана като пример. Страхотно е, че все още има такива хора.

Прибирам се след работа вкъщи. На входа залепена бележка: “Скъпи съседи! Днес около 9 и половина сутринта при входната врата са загубени 20 лева. Ако някой ги е намерил, моля ви да ги занесе в апартамент 76 на Антония Петрова. Пенсията и́ е 180 лева.”
Приготвям 20 лева и се качвам до апартамента. Отваря ми симпатична бабка и при вида на парите, които и́ подавам, се хвърля да ме прегръща сияеща от радост. Започна да ми разказва: “Излезнах на пазар. Когато се прибирах си извадих ключовете и вероятно тогава съм загубила парите.”
Но! Отказа категорично да вземе парите! Оказа се, че за последните два часа, аз съм шестият човек, който е “намерил” нейните пари.

(Александър Костов) actualno.com

3 Comments (+add yours?)

  1. Nguyễn Đức Hùng
    Jul 29, 2015 @ 18:56:43

    Họ là những người thân thiện. Hồi năm 1989 vào các Celo xa thành phố của Bul, họ rất quý mến, xin hoa quả họ cho cả đống. Nhưng chỉ năm sau, bọn Cộng nó lừa nhiều quá nên họ cảnh giác.

    Reply

  2. Nghia Huu Nguyen_HoChiMinh City.
    Jul 29, 2015 @ 13:16:33

    Mnogo chudesno. Blagodaria na VSICHKO HORATA !

    Reply

  3. Hồ Như Liên
    Jul 29, 2015 @ 10:51:37

    Câu chuyện thật cảm động.

    Reply

Leave a Reply

Free counters!

