Tiếu lâm về y tế của Bulgari


Chúc mừng ngày thầy thuốc Việt Nam.

Nhân ngày này gửi tới các bạn mấy chuyện tiếu lâm về y tế của Bulgari xem có giống ở Việt Nam không nhé.

Thủ tục nhập viện

Người con trai đưa cha tới bệnh viện. Tại phòng đón tiếp, nhân viên y tế hỏi anh:
– Có mang theo dép không?
– Có.
– Áo choàng?
– Có.
– Khăn trải giường, chăn?
– Có.
– Đệm, gối?
– Có.
– Bông gạc, kim tiêm?
– Có – ở kia, trong valy.
– Dự trữ máu?
– Có, ở trong túi lạnh.
– Tuyệt. Thế còn ai mặc áo choàng trắng đang đứng cạnh anh?
– Để đề phòng mọi trường hợp, tôi dẫn theo cả bác sĩ, nhỡ ra các anh không có………..

Син води баща си в болница. В приемната го питат:
– Има ли чехли?
– Да.
– Халат?
– Да.
– Чаршафи, завивки?
– Да.
– Матрак, възглавница?
– Да.
– Марли, тампони, спринцовки?
– Да – ей там, в куфара са.
– Банка кръв?
– Да, в хладилната чанта е.
– Чудесно. А кой е този в бялата престилка, който стои до Вас?
– За всеки случай съм си довел и лекар, че току-виж нямате………..

– Bác sĩ, tôi bị cúm. Tôi phải làm gì đây?
– Hãy đứng tránh xa tôi ra.

– Докторе, имам грип. Какво да правя?
– Застанете по-далече от мене.

– Bác sĩ, tôi bị đau gan!
– Lè lưỡi ra cho tôi xem!
– Nhưng thưa bác sĩ, tôi nói tôi bị đau gan cơ mà!
– Cho tôi xem lưỡi của anh!
– Này bác sĩ, ông đang đùa đấy à?
– Vậy thì, hãy cho tôi xem lá gan của anh …

– Докторе, боли ме черният дроб!
– Покажете си езика!
– Абе, докторе, казах ви че ме боли черният дроб!!
– Покажете си езика!
– Докторе, шегувате ли се?!
– Добре тогава, покажете си черния дроб…

Trên ngực của một bệnh nhân được đưa đến trong “Xe cấp cứu” có đặt tờ giấy ghi chú: ” Bác sĩ, đây là bệnh động kinh thường, không phải viêm ruột thừa. Tôi đã bị cắt ruột thừa ba lần rồi.”

На гърдите на пациент докаран в “Бърза помощ” е поставена бележка: “Докторе, това е обикновена епилепсия, а не апендисит. Апендиситът вече ми е махан три пъти.”

Một ông đến gặp bác sĩ, dùng ngón tay cái chỉ vào các chỗ khác nhau trên cơ thể và nói:
– Bác sĩ, khi tôi ấn đây vào đây thì thấy đau, ấn chỗ này cũng thấy đau, rồi ấn ở đây cũng đau, ấn ở đây cũng …
– Được rồi, được rồi – bác sĩ nói – Hãy tới phòng X-quang và chụp ảnh ngón tay cái đi.

Един мъж отива при лекаря и показвайки my с палец разни места по тялото казва:
Докторе, като натисна тук ме боли, като натисна тук също ме боли, като натисна тук също ме боли, като натисна …
Добре добре – казва докторът – Идете на рентген и направете снимка на палеца.

Nửa đêm điện thoại nhà bác sĩ trưởng của bệnh viện đổ chuông. Bác sĩ trực báo tin:
– Thưa sếp, khu nhà số 5 bị cháy. Đội cứu hỏa đang ở đây và dập đám cháy.
Bác sĩ trưởng bật dậy và hốt hoảng gọi  điện đến đội cứu hỏa để nắm tình hình. Viên sĩ quan trực thông báo:
– Mọi việc thật tồi tệ thưa bác sĩ! Đám cháy đã được dập tắt, nhưng trong phòng có 10 người, chúng tôi cứu được 6 trong số đó, còn 4 người kia thì không thể.
Bác sĩ trưởng ngắt lời:
– Thôi đủ rồi!? Khu số 5 là khu nhà xác mà!

Посред нощ в дома на главния лекар на една болница звъни телефона. Обажда се дежурният лекар:
– Шефе, гори пети корпус. Пожарната е тук и гаси.
Главният лекар става бързо и паникьосан звъни в пожарната, за да разбере ситуацията. Обажда се дежурният офицер:
– Лоша работа докторе! Пожара го изгасихме, обаче в помещението е имало десет човека, шест от тях успяхме да спасим, обаче останалите четири не можахме. Главният лекар:
– А стига бе!? Пети корпус е моргата!

Người phụ nữ đến gặp bác sĩ và nói:
– Bác sĩ, khi tôi cởi áo ngực thì vú của tôi lại căng lên!
– Hmmm, lạ thật. Hãy cởi áo ngực của cô cho tôi xem.
Người phụ nữ cởi áo ngực và vú của cô thực sự đang căng lên.
– Bác sĩ, ông chẩn đoán là gì vậy?
– Như vậy, ah … Cho đến giờ tôi chỉ có thể nói với cô rằng bệnh của cô là bệnh lây truyền…

Жена отива при доктора и му казва:
– Докторе, като си свалям сутиена гърдите ми се повдигат!
– Хммм, странно. Свалете си сутиена да погледна.
Жената сваля сутиена и действително гърдите й се повдигат.
– Докторе, каква е диагнозата ви?
– Така-а-а… Засега мога само да ви кажа, че заболяването ви е заразно…

***

2 Comments (+add yours?)

  1. Nguyễn Văn Ngoạn
    Feb 27, 2014 @ 15:55:54

    НА ЛЕКАР

    Мъж води жена си на психолог, защото не са правили секс от месеци. Остава пред кабинета да чака, а вътре жена му разказва на доктора:
    – Ами какво да ви кажа… Сутрин излизам на работа, хващам такси и шофьорът ме пита “Ще си платиш ли или…”. И аз избирам “или”. Докато се оправим, закъснявам за работа. Като ида, шефът ме привиква в кабинета си и казва “И сега какво, да те уволнявам ли или…” и аз избирам “или”. Вечерта пак се прибирам с такси и пак не си плащам с пари… И накрая просто нямам сили за мъжа ми.
    – И сега какво, това да го кажем ли на мъжа ти или…?

    ĐI KHÁM BỆNH

    Một ông dẫn vợ mình đến một Bác sỹ tâm lý học, bởi vì cả tháng họ đã không quan hệ tình dục. Ông ta chờ trước phòng, còn bên trong vợ ông cho bác sĩ biết rằng :Ami, tôi biết nói với ông thế nào… Sáng sớm tôi bắt takci đi làm, và lái xe hỏi tôi “ Cô sẽ trả tiền hay là …”. Và tôi hiểu câu “ hay là…” đó là gì. Đến khi chúng tôi làm xong và tôi bị nhỡ công việc. Khi về sếp gọi tôi vào phòng và nói “ Bây giờ tôi sẽ sa thải cô hay là …” và tôi hiểu câu “ hay là “ đó. Buổi chiều về nhà với takci và lại không phải trả bằng tiền … và cuối cùng đơn giản là tôi không còn sức lực cho chồng của mình.
    – Thế bây giờ làm sao, Ta sẽ nói với chồng của cô hay là …?
    St và dịch.

    Reply

  2. Nguyen Huu Nghia
    Feb 27, 2014 @ 09:19:51

    Vui. Nhưng còn thua xa Y TẾ VIỆTNAMISS: Có nộp TIỀN mới CẤP CỨU, chưa nộp nằm đó mà chết. Ôi CNXH Việt Nam. Mời tới đây mà ” chim nghịm “.
    Mình đã điều trị ở Bulgarska bolnitsa: tuyệt=CHUDESNO !

    Reply

Leave a Reply

Free counters!

