Chính trị là gì?


 “Chính trị” là gì hả bố?

Một cậu bé hỏi bố giải thích cho nó hiểu “chính trị” nghĩa là gì?

Ông bố ngẫm nghĩ và nói:
– Biết giải thích ngắn gọn thế nào cho con dễ hiểu!
Con hãy nhìn vào gia đình mình đây: Bố là người kiếm tiền mang về nhà, vậy bố là nhà tư bản. Mẹ quản lý số tiền này nên mẹ là chính quyền. Bố mẹ chăm lo đến phúc lợi của con, cho con hạnh phúc & bình yên nên con là nhân dân. Chị giúp việc nhà ta là giai cấp lao động, còn cậu em đang quấn tã của con sẽ là tương lai đất nước. Con đã hiểu chưa?”

Cậu bé vẫn còn ngờ ngợ chưa hiểu lắm nhưng không nói gì.

Đến tối cậu đi vào giường nằm và suy nghĩ về những điều bố nói. Giữa khuya, nghe thấy tiếng em bé khóc, cậu trở dậy đi đến nôi em bé thấy em đang ị đùn, sang phòng ngủ của bố mẹ thấy mẹ đang ngủ say, đến phòng cô giúp việc thì cửa khóa, nhòm qua lỗ khóa thấy bố đang ở đó.

Sáng hôm sau cậu bé nói với bố :
– Bố a, bây giờ con đã hiểu thế nào là chính trị rồi!
– Hoan hô con trai, – ông bố khen ngợi – nói cho bố nghe xem con hiểu gì về chính trị.
– Vâng, trong khi nhà tư bản đè đầu cưỡi cổ giai cấp lao động thì chính quyền lại ngủ say không biết gì, nhân dân hoàn toàn không được đếm xỉa đến và tương lai thì ngập trong đống phân!

Kакво е това политика?

Татко, какво е това политика?
– Ами как да ти обясня по-накратко?
– Аз съм демокрацията, защото аз печеля парите, майка ти е правителството – тя ги харчи. Ти си народът – за теб се грижим. Прислужницата е работническата класа, а малкото ти братче е бъдещето.
Момчето много не разбрало, но все пак не отговорило.
През нощта то отива при майка си и гледа, че тя е заспала. После минава през стаята на малкото си братче и вижда, че се е наакало. Поглежда през ключалката в стаята на прислужницата и я вижда в леглото с баща си.
На сутринта всички се събуждат и детето отива при баща си и казва:
– Татко. разбрах що е политика!
– Браво моето момче! – отговаря бащата.
– Докато правителството спи, демокрацията чука работническата класа, народът е пренебрегнат, а бъдещето е цялото в лайна !

 

7 Comments (+add yours?)

  1. tim viec
    Jul 28, 2014 @ 22:22:46

    What’s up, yeah this piece of writing is in fact nice and I have learned lot of things from it
    regarding blogging. thanks.

    Reply

  2. Nguyễn Văn Ngoạn
    Jan 12, 2014 @ 18:07:11

    НА ЛЕКАР

    Мъж води жена си на психолог, защото не са правили секс от месеци. Остава пред кабинета да чака, а вътре жена му разказва на доктора:
    – Ами какво да ви кажа… Сутрин излизам на работа, хващам такси и шофьорът ме пита “Ще си платиш ли или…”. И аз избирам “или”. Докато се оправим, закъснявам за работа. Като ида, шефът ме привиква в кабинета си и казва “И сега какво, да те уволнявам ли или…” и аз избирам “или”. Вечерта пак се прибирам с такси и пак не си плащам с пари… И накрая просто нямам сили за мъжа ми.
    – И сега какво, това да го кажем ли на мъжа ти или…?

    ĐI KHÁM BỆNH
    Một người đàn ông dẫn vợ mình đến một nhà tâm lý học, bởi vì cả tháng họ đã không quan hệ tình dục. Ông ta chờ trước phòng, còn bên trong vợ ông cho bác sĩ biết rằng :Ami, tôi biết nói với ông thế nào… Sáng sớm tôi bắt takci đi làm, và lái xe hỏi tôi “ Cô sẽ trả tiền hay là …”. Và tôi hiểu câu “ hay là”đó là gì. Đến khi xong và tôi bị nhỡ công việc. Khi về sếp gọi tôi vào phòng và nói “ Bây giờ tôi sa thải cô hay là …” và tôi hiểu câu “ hay là “ đó. Chiều về nhà với takci và lại không phải trả bằng tiền … và cuối cùng đơn giản là tôi không còn sức lực với chồng của mình.
    – Thế bây giờ làm sao, sẽ nói với chồng của cô hay là …?
    St và dịch :Nguyễn Văn Ngoạn

    Reply

  3. Trackback: Thư giản cuối tuần: | XUANLOC'S BLOG
  4. Nguyễn Văn Ngoạn
    Jan 10, 2014 @ 08:59:46

    НЯКОЙ КАЗАЛ НА…
    Някой казал на Иванчо, че всички възрастни си имат някакви тайни и можеш много лесно да ги изнудваш – само им казваш “аз знам всичко” и готово. Прибира се Иванчо у тях и казва на майка си:
    – Аз знам всичко!
    – Ау!!! Ето ти 20 лева, само не казвай на баща си.
    Иванчо доволен прибира парите и отива при баща си:
    – Тате, аз знам всичко!
    – На ти 50 лева, само не казвай на майка си!
    Прибрал и от него парите. Решил да се пробва и с други хора. Излязъл Иванчо от къщи и видял съседа:
    – Аз знам всичко!
    Съседът се просълзил и казал:
    – Ела тогава и прегърни истинския си баща, сине!

    AI ĐÓ NÓI VỚI …

    Ai đó nói với Ivancho, rằng tất cả người lớn đều có những bí mật riêng và có thể dễ dàng tống tiền họ – chỉ cần nói với họ “ Tôi đã biết tất cả rồi ” là xong.Về nhà Ivancho nói với mẹ mình:
    – Con đã biết tất cả rồi!
    – Ôi !!! Đây 20 leva của mày và đừng có nói với bố đấy.
    Ivancho rất hài lòng cất tiền và đi gặp bố mình :
    – Bố ơi, con đã biết tất cả rồi!
    – Cho mày 50 leva và đừng có nói với mẹ.
    Cất tiền từ ông bố . Nó quyết định thử với những người khác.. Ivancho ra khỏi nhà và nhìn thấy một ông hàng xóm ;
    – Tôi đã biết tất cả rồi.
    Người hàng xóm lau nước mắt và nói :
    – Hãy lại đây và ôm thật chặt người cha thực sự của mình , con trai!
    ( St và dịch : Nguyễn Văn Ngoạn )

    Reply

  5. Khánh Lê
    Jan 08, 2014 @ 14:23:00

    Thế là ….Chính trị! Heeeeeee

    Reply

  6. Hồng Nhung
    Jan 07, 2014 @ 20:50:49

    Thư giãn tuyệt vời! Chính trị thật là khó hiểu. Và khi đã hiểu rồi thì mỗi người đều có cách hiểu riêng của mình!

    Reply

Leave a Reply

Free counters!

