Quảng bá du lịch Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ


Ngày 31/1/ 2013 tại khách sạn Antik ở Istanbul, Công ty du lịch Focus của Việt Nam phối hợp với Đại sứ quán VN tại Thổ Nhĩ Kỳ đã tổ chức cuộc Hội thảo về Du lịch Việt Nam.

Quang cảnh buổi hội thảo.

Tham dự hội thảo gồm có Đại sứ VN tại Thổ Nhĩ Kỳ ông Nguyễn Thế Cường, Chủ tịch Công ty Focus ông Đặng Bảo Hiếu, Giám đốc sản phẩm ông Đặng Hiếu Minh, Tổng Giám đốc Focus tại VN ông Mehmet Kin, Phó Chủ tịch Hội đồng Kinh doanh TNK – VN  ông Engin TÜRSAB, Giám đốc Vụ Hợp tác và Quan hệ thể chế và Cục doanh nghiệp Ela Atakan, AŞYAPAR Gülberk và lãnh đạo các đại lý du lịch, khách sạn, hãng hàng không và nhà đầu tư.

Phát biểu khai mạc cuộc hội thảo, Đại sứ Nguyễn Thế Cường nhấn mạnh tới các nghiên cứu kỹ lưỡng về Thổ Nhĩ Kỳ, về các giá trị hấp dẫn của đất nước này.

Thổ Nhĩ Kỳ là một đất nước rộng gấp 2,5 lần Việt Nam, với phần lớn lãnh thổ nằm ở châu Á là cầu nối giữa 2 châu lục Âu-Á. Nằm trên con đường tơ lụa Thổ Nhĩ kỳ có giá trị quan trọng về văn hóa kết nối đông tây.

Theo đại sứ, dựa trên các số liệu cho thấy trong một thời gian dài ngành du lịch Thổ Nhĩ Kỳ giữ vai trò nhất định trên thế giới, còn “Việt Nam trong năm 2000 chỉ đón được 2 triệu khách du lịch quốc tế thì đến năm 2012 đã đạt tới 8,6 triệu khách”.

Ông Đặng Bảo Hiếu, Chủ tịch Công ty Focus bắt đầu lời phát biểu bằng việc nhắc tới nhà văn Azit Nezin với tập truyện ngắn “Những người thích đùa”. Nét trào phúng của người Thổ và người Việt có những điểm giống nhau.

Thổ Nhĩ Kỳ và Việt Nam đã có 35 năm quan hệ gắn bó. Là quốc gia an toàn nhất trong các nước châu Á, Thổ Nhĩ Kỳ đang tìm kiếm sự hỗ trợ trong tổ chức CICA.

Năm 2009 Hãng hàng không Turkish Airlines đã có các chuyến bay từ TNK đến VN. Hiện tại hãng đang khai thác đường bay Istanbul- TP.HCM và ngược lại với tần suất 4 chuyến/tuần.

Đến lượt bà Phó chủ tịch Hội đồng Doanh nghiệp TNK – VN phát biểu:

“Vấn đề quan trọng nhất hiện nay là phát triển bền vững. Mọi người cần duy trì đời sống dịch vụ lâu dài vì hòa bình. Với mức độ xứng đáng giữ mối quan hệ với Việt Nam. Hiệu quả của chuyến đi tạo nhiều thuận lợi trong vận chuyển TK Buunk với nhu cầu cần thiết tăng cường hợp tác nhiều hơn nữa.

Dự án TÜRSAB chúng tôi đang thực hiện 3 năm tại 65 quốc gia sẽ tiến tới mục tiêu của chúng tôi trong năm nay, thực hiện từ ngày 5- 8/12/2013 tại Việt Nam”.

Tổng Giám đốc FOCUS Travel Mehmet Kin bắt đầu giới thiệu về công ty.

“Focus Travel, được thành lập vào năm 2000 do ông  Đặng Hiếu làm Chủ tịch- Giám đốc điều hành. Ban đầu chỉ có 5 người làm việc trong một văn phòng nhỏ tại Hà Nội. Đến năm 2010, Focus Travel đã trở thành một tập đoàn các công ty với hơn 100 chuyên gia làm việc trong 10 văn phòng trên toàn khu vực. Focus Travel  liên tục mở rộng kinh doanh bằng cách tích cực đầu tư và hoạt động kinh doanh khác liên quan đến du lịch và du lịch trong khu vực.

Công ty không ngừng nỗ lực phấn đấu xuất sắc để trở thành một trong những tổ chức cung cấp dịch vụ được công nhận tốt nhất các dịch vụ du lịch ở Đông Dương. Hiện nay Focus Travel là công ty du lịch hàng đầu trong khu vực.

Từ năm 2006 đến 2010, đã có hơn 50.000 khách du lịch, phần lớn từ Nga và các nước CIS đã có kỳ nghỉ tuyệt vời tại Focus Travel; Nhờ tư vấn tốt nhất, dịch vụ hoàn hảo và  chăm sóc khách hàng chu đáo được phục vụ tận nơi nên nhiều du khách trong số đó là những du khách quen thuộc.

Focus Travel duy trì một mối quan hệ mạnh mẽ và ký hợp đồng với hơn 300 khách sạn trong khu vực.  Văn phòng bán vé Focus Travel là có doanh số bán hàng cao  được uỷ quyền đại lý của Vietnam Airlines, bán hơn 10.000 vé cho mỗi năm. Trong kinh doanh du lịch sang trọng, FOCUS TRAVEL  đã đầu tư xây dựng 3 khu du lịch trên biển ở Vịnh Hạ Long và một tàu tuần dương 46 phòng trên sông Mekong. Một số dự án khác đang xây dựng tàu và du lịch trên biển.

Với văn phòng chính và chi nhánh ở tất cả các khu du lịch của Việt Nam, Lào, Cam-pu-chia được điều hành bởi hơn 100 chuyên gia, Focus Travel là công ty được điều bởi những người có tài năng để mang lại hiệu quả và đáp ứng nhu cầu của du khách một cách nhanh nhất.

Giám đốc Quan hệ Đối ngoại Selamettin Ermis IMM phát biểu.

Cuối cùng, bà Sevda Yılgaz, Tổng Giám đốc khách sạn ANTIQUE xinh đẹp, nơi diễn ra cuộc hội thảo, đại diện của Focus Travel tại TNK phát biểu bế mạc hội thảo và rất hạnh phúc chúc mừng các vị khách nhân dịp năm mới của Việt Nam.

Buổi hội thảo được tổ chức tại địa điểm lịch sử của Istanbul, nơi đã từng là một phần của thành cổ Istanbul – Nhà hàng Cisterna với thực đơn ngon phục vụ khách ăn trưa.

Món quà cà phê Việt Nam. Người Thổ thích “Ca Phe Sua Da” của VN.

Nguồn tourismlifeinturkey.com

Nhà thờ Blue là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất của Thổ Nhĩ Kỳ (Ảnh: Báo Du lịch)

Xem tin cùng chủ đề:

Thổ Nhĩ Kỳ xây dựng chiến lược phát triển dài hạn đối với ngành du lịch

Là quốc gia duy nhất trên thế giới nằm trên hai lục địa Á, Âu, có nhiều điểm du lịch văn hóa, nghệ thuật, kiến trúc độc đáo, Thổ Nhĩ Kỳ trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách quốc tế. Phát huy tiềm năng lợi thế của đất nước, Thổ Nhĩ Kỳ hiện đã xây dựng chiến lược phát triển đối với ngành du lịch.

Trong những năm gần đây, khách quốc tế đến du lịch Thổ Nhĩ Kỳ liên tục tăng. Theo số liệu thống kê mới đây của Bộ Văn hóa và Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ, riêng trong năm 2011, có 31,5 triệu lượt khách nước ngoài tới Thổ Nhĩ Kỳ, mang lại thu nhập trên 23 tỷ USD. Thổ Nhĩ Kỳ xác định du lịch là một trong những ngành công nghiệp dịch vụ quan trọng tạo công ăn việc làm cho người dân và thu nhập ngoại tệ.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa và Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ Abdurrahman Arici cho biết: Nước này hiện đã xây dựng chiến lược phát triển dài hạn đối với ngành du lịch, phấn đấu đến năm 2023, Thổ Nhĩ Kỳ hoàn thành mục tiêu đón được 50 triệu lượt khách du lịch, nâng nguồn thu lên đến 50 tỷ USD. Theo ông Abdurrahman Arici, để phấn đấu hoàn thành mục tiêu trên, Thổ Nhĩ Kỳ phải đẩy mạnh đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng đặc biệt là hệ thống sân bay, khách sạn và đường bộ. Việc xây dựng cơ sở hạ tầng sẽ không chỉ đáp ứng cho du lịch mà còn phục vụ cho sự phát triển kinh tế, xã hội chung của đất nước.

Chiến lược phát triển du lịch dài hạn của Thổ Nhĩ Kỳ còn chú trọng đầu tư đi đôi với với khai thác các công trình văn hóa, tôn giáo, kiến trúc, các khu nghỉ mát bãi biển, các khu nghỉ dưỡng. Các loại hình du lịch được xác định để thúc đẩy phát triển là: du lịch bổ dưỡng sức khỏe, du lịch mùa đông, du lịch đánh gôn và du lịch biển.

Lãnh thổ của đất nước Thổ Nhĩ Kỳ hiện nay đã từng là vùng đất của các nền văn minh lớn trong lịch sử. Người Hitily, Lydia, Lycia, Phrygia, La Mã, Byzantine, người Thổ Nhĩ Kỳ thời Seljuk, Ottoman cũng như dân đến từ vùng Banlkan, Caucasus, Biển Đen và Trung Á…, tất cả tạo nên di sản văn hóa và lịch sử Thổ Nhĩ Kỳ.

Từ thế kỷ XI, người Thổ Nhĩ Kỳ đã thừa hưởng nền văn minh phong phú Hy Lạp – La tinh của các đế chế La Mã và Byzantine, cũng như nền văn hóa Jedeo Thiên Chúa giáo tại Anatolia. Đây là xứ sở của những nhân vật và địa danh nổi tiếng trên thế giới và là biểu tượng của các nền văn minh châu Âu như Thales, Herodotus, Diogenes, Homer, Saint Nicolas, Saint Paul, Troy, Pergamon, Ephesus. Nicaea là thành phố linh thiêng thứ ba của Đạo Thiên chúa sau Jerusalem và Vatican. Các tôn giáo và cộng đồng các tôn giáo khác nhau cùng chung sống hòa bình từ hàng trăm năm nay./.

chaothonhiky.com.vn

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

Free counters!

%d bloggers like this: